cẩm nang nghề nghiệp ››

Marketing online và cơ hội dụng võ

“Từ 5 đến 10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh thông qua internet thì tốt hơn hết bạn đừng nên kinh doanh nữa… ” Một nhận xét của tỷ phú công nghệ thông tin Bill Gate. Không như truyền thanh hay truyền hình, internet dường như là mảnh đất mà bây giờ ai cũng lên đó để tìm kiếm

Một số lợi ích của Marketing Online mang lại

Rút ngắn khoảng cách: Vị trí địa lý không còn là một vấn đề quan trọng. Internet đã rút ngắn khoảng cách, các đối tác có thể gặp nhau qua không gian máy tính mà không cần biết đối tác ở gần hay ở xa. Điều này cho phép nhiều người mua và bán bỏ qua những khâu trung gian truyền thống.

Tiếp thị toàn cầu: Internet là một phương tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện marketing thông thường khác hầu như khong thể.

Giảm thời gian: Thời gian không còn là một yếu tố quan trọng. Những người làm marketing trực tuyến có thể truy cập lấy thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/7.

Giảm chi phí: Chi phí sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí thông thường, Marketing trực tuyến có thể đem lại hiệu quả gấp đôi.

Các phương tiện Marketing Online

Các phương tiện Marketing Online bao gồm nhiều phương thức khác nhau mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để giới thiệu về sản phẩm đến người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc ứng dụng các phương tiện này thường khác so với việc sử dụng các phương tiện marketing truyền thống. Một số phương thức thông dụng trong marketing trực tuyến như sau:

  • Quảng cáo trực tuyến
  • PR trực tuyến (PR Online 2.0)
  • Email Marketing
  • Affiliate Marketing
  • Search Engine Optimization (SEO)

Marketing online, việc làm marketing online

Marketing online hiện nay đang trở thành một trào lưu, một xu hướng việc làm mới trong giới trẻ

Nhà Tuyển Dụng cần gì khi tuyển Nhân viên Marketing Online

Marketing online phát triển như một xu hướng tất yếu của lịch sử thế giới cũng như tại Việt Nam. Có kinh nghiệm, khả năng sáng tạo, giao tiếp tốt và kèm theo đó Anh văn lưu loát, năng động, tự tin… là những yêu cầu rất chung và thường thấy ở các nhà tuyển dụng khi tìm kiếm nhân viên cho bộ phận marketing Online

Khi Nhà Tuyển Dụng tuyển Nhân viên Marketing Online thường quan tâm đến các kỹ năng của ứng viên như:

  • Kinh nghiệm có lẽ là yếu tố mà các nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi tuyển dụng nhân viên Marketing online. Bởi lẽ marketing online chưa được chính thức đưa vào các trường học như một ngành học chính thống
  • Kỹ năng quản lý thông tin
  • Hiểu biết về công nghệ thông tin
  • Vốn tri thức
  • Khả năng xử lý thông tin nhanh

Hiện nay, có không ít doanh nghiệp xem Marketing online như một phương tiện cứu cánh hay là một giải pháp tuyệt hảo trong bài toán đầu ra cho sản phẩm trong thời buổi kinh doanh khó khăn hiện nay

Nhu cầu tuyển dụng marketing online rất lớn. Độ tuổi của các marketing online rất trẻ (22-38 tuổi). Hiện nay, nhiều bạn trẻ đã nắm bắt được xu hướng phát triển của marketing online và đã đầu tư khá nhiều vào việc học marketing online để hy vọng rằng sẽ có được cơ hội nghề nghiệp marketing online tuyệt vời với mức lương “mơ ước”.

Tạm kết

Marketing online, vẫn còn là một nghề  khá mới mẻ. Hiện nay, chưa có trường học, tổ chức nào đào tạo riêng biệt về marketing online hoặc khoa marketing online có chăng chỉ là một học phần nhỏ trong các khoa Quản trị kinh doanh , thương mại điện tử, PR, kinh tế…. Do đó, để thành công, người làm marketing cần phải có phải có sự trải nghiệm, ham học hỏi. Khó có thể khẳng định một marketing bình thường và một marketing online công việc nào khó khăn hơn. Nhưng nếu muốn làm công việc của một marketing online thì bạn không chỉ giỏi về marketing, thương mại điện tử mà còn cả những kỹ năng về công nghệ thông tin.Do đó,nếu bạn đam mê và yêu thích nghề này, thì ngay từ bây giờ, hãy dùng kỹ năng tìm kiếm trên internet để tìm hiểu về nó và bổ sung kiến thức khi đến với nghề này

Top Ngành Nghề Hot
Tư vấn (11)
Y tế (0)
Xem Thêm